Chia sẻ kinh nghiệm đi Sapa tự túc??

Asked by
E dự định đi Sapa 3 đến 4 ngày vào tháng 8 tới. Ai mới đi Sapa về cho em tí kinh nghiệm: ăn, ở, ngủ, nghỉ ở đâu giá cả phải chăng (càng rẻ càng tốt^^). E cảm ơn . hihi
Follow 0 View 5629 Answer 14
answered
Di chuyển: Từ Hà Nội, có hai cách để di chuyển lên Sa Pa. Đi tàu đêm Hà Nội - Lào Cai với chi phí trung bình khoảng 250.000-300.000 đồng/vé giường nằm tùy theo tiêu chuẩn. Đi xe buýt đêm chất lượng cao của các hãng Vietbus, Hà Sơn, Sao Việt với giá vé đến thẳng Sa Pa là 180.000-250.000 đồng/khách.
Các chuyến đi Lào Cai, Sa Pa đều xuất phát vào buổi tối, chạy đêm và tới ga Lào Cai hoặc thị trấn Sa Pa vào sáng hôm sau. Nếu đi tàu lên ga Lào Cai thì bắt tiếp xe buýt đi Sa Pa với chi phí khoảng 40.000-50.000 đồng/khách.
- Nghỉ ngơi: Các khách sạn bình dân ở Sa Pa rất nhiều, san sát quanh khu trung tâm, giá phòng từ 250.000 - 400.000 đồng/phòng đôi. Nếu đi vào cuối tuần thì nên đặt phòng trước tránh trường hợp cháy phòng.
- Cách kinh tế nhất để tham quan Sa Pa là thuê một chiếc xe máy, có thể nhờ khách sạn thuê giúp hoặc gặp những người lái xe ôm thường tập trung quanh các khách sạn, khá dễ dàng thỏa thuận giá cả, từ 150.000 – 200.000 đồng/ngày, xăng tự đổ là có thể tự mình lái xe vi vu khám phá phố núi Sa Pa.
- Ăn uống: Sa Pa có một khu phố ẩm thực, bán đồ nướng, bình dân, ngon và rẻ, mặt hàng phong phú với trứng nướng, thịt xiên, cơm lam, hạt dẻ, ngô khoai… Các hàng quán quanh khu vực hồ nước luôn phục vụ các món ăn nóng xốt, đậm chất phố núi như rau cải mèo, ngọn su su, gà đen, lợn bản nướng…
Các quán đồ ăn kiểu Âu cũng có khá nhiều quanh Sa Pa. Giá cả khá hợp lý, trung bình 50.000 - 100.000 đồng/người/bữa. - Các địa điểm tham quan khám phá:
• Nhà thờ thị trấn nằm ngay quảng trường trung tâm, chợ Sa Pa nơi mua bán những món hàng đặc biệt của miền cao, phố ẩm thực đặc biệt sôi động vào buổi tối.
• Leo núi Hàm Rồng: ½ ngày. Tại đây bạn có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy của Hàm Rồng với những rừng đá rêu phong, rừng đào cổ thụ, vườn lan sang trọng và vô số vườn hoa lạ mắt khác, rực rỡ, hấp dẫn.
Từ trên các vọng cảnh đài, bạn có thể quan sát được toàn cảnh thị trấn Sa Pa bồng bềnh trong mây, cảnh núi rừng Hoàng Liên hùng vĩ, hít thở không khí mát mẻ, trong lành của Sa Pa trên độ cao hơn 1.600m. Giá 60.000 đồng/vé/người
• Tham quan thác Bạc và đèo Ô Quy Hồ, Thác Tình yêu một trong những con đèo dài hoang sơ, bí ẩn và hùng tráng của Tây Bắc, đi xe máy cách thị trấn Sa Pa khoảng 20km.
• Khám phá các bản làng và cuộc sống của người dân tộc Mông, Dao ở quanh Sa Pa. Có thể tới bản bằng xe máy rồi đi trekking bao lâu tùy ý: bản Cát Cát, bản Sín Chải (cùng hướng); bản Hồ, Tả Van (cùng hướng); bản Tả Phìn; thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang lộng lẫy…
Tùy thuộc thời gian ở lại Sa Pa, bạn có thể dễ dàng tự sắp xếp một lịch trình di chuyển hợp với nhu cầu của mình nhất dựa vào sự trợ giúp của lễ tân khách sạn. Mỗi người dân ở Sa Pa sẽ là một hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời nếu bạn biết cách tiếp chuyện và khai thác.
answered
Em đi sâp 2 lần năm ngoái, năm nay đang dự định nhưng chưa đi, 1 vài thông tin chia sẻ cùng mẹ nó nhé:
1 Phương tiện đi lại:
- tàu hoặc ô tô giường năm. Tàu thì mẹ nó mua vé ngồi mềm điều hòa hoặc ngồi cứng điều hòa( giá trung bình và ko mệt lắm), mẹ nó cố gắng tránh tàu LC1,lC2 nhé ( hoặc ko vé cứng của tàu này vì mệt lắm), em ko rõ loại tàu lên đó lắm, nhưng 2 tàu này đi chậm lắm
- lên đến ga lào cai thì xe oto đi sapa nhiều lắm, họ sẽ chào mời nhiệt tình, tầm 45 -50k/1nguoi. Đi từ ga lên Sapa mệt lắm đó, vì toàn đường đồi núi. em ít say xe lắm, mà lần lên và về đoạn đường này nằm đứ đừ, buồn nôn lắm
- Nếu đi xe giường năm( có loại lên đến sapa) thì đi xe ở bến Mỹ Đình em thấy nhiều lắm ah
em thường đi buổi tối, sáng lên đến nơi, đến sapa tầm 9h sáng, ăn sáng nghỉ ngơi rồi đi chơi
- Đi chơi trên đó ng ta thường ghép đoàn, đông đông thì đi chơi các điểm bằng oto cũng ko đắt lắm, hoặc thuê xe máy tự đi cũng được. NÓI CHUNG LÀ NHỚ MẶC CẢ giá cả oto và xe máy nhé
Ăn: Xung quanh ngã ba( đoạn trung tâm, nhiều quán hàng nhất). ăn cũng bt, ko đắt lắm, mình ăn thì hỏi giá trước, lên đó có rau xuxu xào ngon lắm, thịt gà đen cũng ngon. Tối thì nên ra quán vỉa hè quanh nhà thờ, nhiều đồ ăn lắm, ngon và vui, cũng ko đắt
Nghỉ: 2 đi 2 lần nghỉ 2 nhà khác nhau, vì em cũng nghỉ nhà nghỉ bình thường ( nhiều nhà nghỉ), mà giá rẻ, em thấy tầm 200-300k, mình hỏi giá và cũng có thể bảo họ bớt cho. Lần đầu em đi 9ng, nghỉ 1 phòng to lắm, 2 ngày mà cô lấy 400. Đầu tiên thì giá là 400k cứ tưởng 1 ngày, ở 2 ngày cô cũng lấy thế. Cô ấy nhìn hiền lắm, cô Ngàn ( ở gần đối diện bến xe Sapa, nhưng em bị mất sđt cô ấy rồi) - Sáng đi chợ nhiều rau tươi ngon lắm, bọn em toàn xách rau về, mua rau,dưa chuột. nấm hương, măng trên đó ngon lắm ah
Đợt em đi chủ yếu là ăn nhiều, vì đi lạnh , nhiều sương mù nên ko đi chơi mấy chỗ trên núi. Mọi người đi chơi thì tham khảo thêm, vì thực ra nó cũng nhỏ và đơn giản lắm ah. Em thấy đi spa ko đắt lắm, và cũng đơn giản. Cần hỏi gì thêm thì pm em trả lời nhé, hiii. Đi xa hơi mệt chút nhưng rất ấn tượng,đi rồi lại muốn đi tiếp
Chúc nhà mẹ nó có chuyến đi chơi vui vẻ nhé
answered
Bên mình thì hay tổ chức tour Sapa cho tây đi, khách VN thì ghép đoàn đi cùng cũng được. Tuy nhiên mẹ nó muốn đi tự túc thì em tư vấn cho mẹ nó 1 ý này thôi
Đó là về vé tàu, do đi Sapa thì ngủ 2 đêm trên tàu nên vụ này không tiết kiệm được. Có nhiều loại tàu mà LC1-2 là tàu chợ í, đi mệt lắm
Đi tàu nếu có ĐK thì mua vé khoang 4 ngủ cho thoải mái chứ mua khoang 6 thì chật chội lắm, nằm nhiều thì mỏi người, ngồi lên thì cũng không ngồi được Em cũng bán vé tàu nên em vẫn hay tư vấn cho khách như thế, không nên tiết kiệm chút mà ảnh hưởng sức khỏe, ngủ không ngon thì khong có sức mà đi khám phá
Về ks thì Sapa nhiều nhan nhản, từ 2-3*, giá cũng từ 200-600K là chuẩn lắm rồi. Nếu đi giai đoạn cuối năm (mùa khách inbound) hoặc ngày lễ thì nên đặt trước, nếu không lên đó chui vào ks rồi mới đặt cũng được.
answered
Tàu: mẹ nó mua loại khoang 4 giừong nằm là thích nhất, mua tại ga thì hầu như toàn toa 6 giường thôi (270k), còn toa 4 thì mua qua các công ty du lịch (search nhé), giá khoảng 440k/người/chiều.
Xe sau khi xuống tàu: có rất nhiều xe khách họ chở khách xuống ga nên khi quay trở lại Sapa xe rỗng nên giá rất rẻ. Mình đi như thế thì đỡ bị chen chúc và ko đắt như taxi.
Nhà hàng: Ăn ngon ngon sang sang tí có Red Dao; cafe bánh ngọt có Hoa sữa (chếch chếch Red Dao, quán này của nhà hàng Hoa Sữa dưới Hà Nội mở, đồ âu rất ngon).
Đi lại: tại Sapa có thể thuê xe máy để tham quan gần đó..
answered
Năm ngoái mình đi Sapa vào đợt cuối tháng 9, lúa bắt đầu ngả vàng đẹp lắm. Bọn tớ đi tự túc nhưng mua vé tàu 2 chiều hơi khó vì toàn chỉ có chiều đi mà k có chiều về, thế là bọn tớ đành mua vé qua cty bán vé, 1,1tr 2 chiều, khoang 4 toa ốp gỗ đẹp đẹp free nước suối ý, tuy đắt 1 tý nhưng sạch sẽ và đỡ ồn.
Lên đấy có thể tìm thuê KS ở xung quanh khu phố chính, thật ra có mỗi 1 con phố chính, 1 cái chợ bán cả đồ ăn lẫn đồ lưu niệm, cũng bé mà
Còn đi các nơi thì mình tự thuê xe máy đi thôi, KS có sẵn bản đồ rồi, có thể hỏi họ cả những chỗ mình muốn đi hoặc nghe họ tư vấn. Ở Sapa thì mỗi khu tham quan lại nằm ở 1 hướng:
- 1 hướng là Thung lũng hoa hồng, bản Tả Van - Tả Phìn, Cầu Mây, bãi đá cổ... vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh vì cảnh 2 bên đường rất đẹp
- 1 hướng có bản Cát Cát, Thác j j đó chẳng nhớ tên nữa...
- 1 hướng là Thác Bạc, suối Vàng, đường lên Phan Xi Păng...
- Gần nhất thì có Nhà thờ đá và Hàm Rồng, Hồ Sapa
Ăn uống thì buổi trưa ăn ở con phố chính, giá cả phải chăng (mình thích cái quán tên là Phan Xi Păng), nhưng nên ngồi ăn trong nhà hàng nhé, đừng ham vui ngồi ngoài là không ăn ngon đc đâu >:), còn buổi tối thì ra chợ Đêm ăn đồ nướng, tranh thủ đi chợ mua khăn Tàu giá rẻ... Buổi tối chỗ khu đất trống trước nhà thờ Đá thì có chợ tình, gọi là chợ tình thui chứ chỉ có 1-2 đôi mặc đồ dân tộc xòe ô múa khèn thôi, khán giả thích thì boa cho họ 1 ít tùy tâm.
Bọn tớ lên Sapa cốt để đi thăm thú và chụp ảnh, nên đi có 4 ngày nhưng cũng đi đc nhiều lắm, chỉ k đi chợ Bắc Hà hay chợ Lào Cai thui
answered
Mẹ nó có đi Sapa thì nên đi tàu nhé, đừng đi ôttt vì đường lên đó là đồi núi, đi ô tô sẽ rất mệt. chúc bạn có chuyến đi vui vẻ
answered
Mùa hè mình cũng hay đi Sapa nên có tí kinh nghiệm ấy.
Phương tiện thì có thể đi tàu hoặc oto, vé tàu mua khó chứ oto thì sẵn lắm, Mĩ Đình hay Gia Lâm đều có xe. Mọi người thì thích đi tàu hơn chứ người nhà mình thì thấy đi oto tiện hơn (trừ khoản wc đêm, khá kinh hoàng, mà đi tàu thì cũng ko khá hơn là mẫy, mình khá hãi cái wc ở trên tàu, hu hu). Đi tàu mình chịu chẳng ngủ được, cứ vật vã suốt, thế mà lần trước đi oto ngủ một lèo đến lúc thức dậy đã đến bến xe :D. Mà đi bằng gì thì ai ở sạch cũng cố vác theo cái chăn mỏng mà đắp trên đường nhé, ko đêm rét lắm :p
Giá phòng ở sapa khá rẻ ấy, có thể mặc cả nữa, tớ lên thường ko vào ngày lễ nên phòng ê hề, tha hồ chọn, nhưng đừng có thuê ở mấy khách sạn ở ngã ba gần bến xe ấy, mình nằm 1 đêm ở đấy, bị hun khói điên cuồng vì xung quanh toàn nhà hàng mờ.
Đồ ăn cũng rẻ, mà vợ chồng mình là 2 chú gấu ham ăn nên thành ra khá tốn, ha ha. Sapa nuôi cá Hồi vs cá Tầm đấy, cá Hồi mình sợ tanh chả ăn các mẹ ăn thử cá tầm nướng giấy bạc xem. Ngon, còn mấy món cá tầm chiên, bla bla mình thấy chả ra gì, phí xiền. Tất nhiên là đừng bỏ qua món lợn mọi mí lại gà đồi rồi, hi hi hi
Buổi tối các mẹ đi ăn đồ nướng nhớ hỏi giá trước và cộng tiền lại cẩn thận, mấy bà bán hàng ở đấy hay tính giá linh tinh lắm, híc. Bù lại thì đồ nướng ở đấy ngon lắm, thịt xiên nướng thơm ngon cực kì. :D
answered
Bác nên tìm KS và đặt phòng trước ở ven trung tâm thì giá rẻ hơn, ăn uống thì bác đừng lo trên đó ở quảng trường có khu ẩm thực, đồ tươi ngon mà rẻ nữa, bác có thể lên núi Hàm Rồng tham quan đẹp lắm ah, hihi e chụp được bn là ảnh, đó là mệt quá e ko đi tiếp dc nữa đóa :D phí vào cổng là 70k/người. E lên cổng trời rét quá ra được 5 phút phải vào xe lun, tốt nhất là bác đến đó rùi thuê xe dân ở đó chạy từ 80-100k xe tự đổ xăng bác nhé. e đi tháng 3 mà ở có 2 ngày thoy nên chưa thấy đã hehe có dịp e pải đi nữa
answered
Chỗ nghỉ tớ k rõ lắm, nói chung trên đó k đắt, các ks nhỏ to đều nằm trên trục phố cầu mây, ăn thì ăn ở chợ là rẻ nhất :d, nhớ trước khi ăn hỏi giá nhé. ví như tớ đi ngày xưa xưa ấy, hôm đầu ra chợ ăn phở, ăn xong trả tiền thì họ bảo 20k, hôm sau cũng hàng đó, hỏi trước rồi mới ăn họ bảo "10k" he he, siêu hài. kinh nghiệm xương máu đấy
Đi thì đơn giản rồi, đi tàu lên Lào cai, rồi đi xe khách đến Sapa luôn, nói chung là dễ thôi. chúc ấy đi chơi vui vẻ nhé
answered
Bạn xuống ga Lào cai có thể bắt xe khách lên Sapa ( giá vé là 50k - mình đi đợt tết dương lịch năm ngoái). ở khách sạn: bạn có thẻ ở ks Hoàng Hà nhé. mình ở đó rùi rất ok chúc bạn chuyến đi vui vẻ nhé
answered
Tình hình là mình và OX vừa đi Sapa về, nên vào đây chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ luôn đây ạ.
Bọn mình đi 2 người và cũng được nghỉ ít nên chỉ đi 2 ngày 1 đêm thôi ạ (không tính 2 đêm trên tàu nhé). Và chi phí thì cũng tích cóp trong khoảng 3tr/2 người thôi ạ.

1. Về đi lại
- Mình đi tàu LC1 ngồi mềm điều hòa: 240.000/1 người 1 chiều. Đi lúc 22h đêm xuống đến TT Lào Cai lúc 7h sáng là vừa. Nhưng nếu lần sau đi thì mình rút kinh nghiệm mua vé nằm cứng điều hòa tầng 3 (325.000/1 người 1 chiều), hơn ít tiền mà ngủ thoải mái đến tận sáng, giường nằm cứng mà vẫn có đệm chăn gối, chứ ngồi mềm mệt lắm các mẹ ạ. Chọn tàu và ghế nào thì các mẹ vào đây nhé www.vetauhangngay.com có đầy đủ thời gian, từng chuyến, giá tiền update mới nhất. Và nhớ mua trước 1 tháng thì mới còn vé nằm. Nếu không thì đặt qua mấy hãng đặt vé tàu qua mạng cũng được, mất thêm 20K phí. Nếu muốn đổi trả do việc gấp thì nhớ đổi trả trước 10 tiếng (sẽ bị giảm 30% phí mỗi vé)
- Xuống đến ga Lào Cai lúc 7h thì có xe của Khách sạn đón (cũng như xe khách thôi, nhưng xe khách sạn họ chở về tận KS), chi phí là 50.000/1 người (giá chung rồi ạ). Quãng đường 35km thôi nhưng đi mất 1 tiếng đấy, vì đường lên dốc và ngoằn nghèo, các mẹ nhớ uống thuốc chống say nhé. Như em say lử đử đấy.

2. Về chỗ ở
Tiêu chí của em là KS phải vừa rẻ, view đẹp và gần mấy nơi đi để tiện di chuyển. Sau 2 ngày vật vã mày mò và gọi điện thoại khảo giá thì em chọn Khách Sạn Mùa Xuân (vì cũng có nhiều người khen lắm). Nếu đi lại em cũng vẫn chọn khách sạn Mùa Xuân. Khi vừa đặt chân đến khách sạn, họ dẫn lên các phòng cho mình chọn. Phòng nào cũng có ban công rộng, đứng từ trên nhìn xuống cả thung lũng Mường Hoa và đỉnh Fansipang. Phòng đôi cho 2 người như bọn em thì 250.000/1 ngày 1 đêm, còn em hỏi phỏng cho 4 đến 6 người ở thì chỉ 300.000/1 ngày 1 đêm thôi ạ. Không cần đặt trước tiền và CMND. Và bọn em rời khách sạn lúc 5h chiều hôm sau thì họ chỉ lấy 375.000/2 ngày 1 đêm thôi ạ (bất ngờ lắm).
KS đấy yên tĩnh và cảm giác bình lặng, 2 bác chủ KS nhiệt tình lắm. Các mẹ trước khi đi đâu thì nhớ hỏi qua bác trai nhé, bác ấy tư vấn phương tiện và vẽ cả sơ đồ nhanh nhất cho mình đi đến đó. Bọn mình thuê xe máy tại khách sạn bác ý luôn, 80.000/1 ngày và đi xuống thác Tình Yêu theo sơ đồ bác ấy vẽ. Đúng là nên đi xe máy vì sẽ ngắm được cảnh đẹp, đường nhựa hết nên các mẹ yên tâm. KS ấy cũng ngay trên đường đi xuống bản Cát Cát (cách 2km), trên đường lên Núi Hàm Rồng (cách 50m), cách nhà thờ và chợ 50m luôn. Tóm lại là nên chọn KS Mùa Xuân. Em còn giữ số điện thoại của bác chủ KS nè: 0203871380 hoặc 0975134075. Có vấn đề gì hoặc cần đi đâu thì nhớ nói với bác ấy. Đến tận lúc về, bác ấy còn giục bọn mình về kẻo ko kịp tàu, bác ấy cũng gọi xe giúp bọn mình luôn để về Lào Cai, đỡ phải đi xe ở bến, họ hay chạy lòng vòng đón khách. Và bác ấy cũng tặng cho chai nước đi đường uống luôn.
Bonus: View đẹp thì cũng có Cat Cat View hoặc Mountaint Sapa view nhưng giá toàn 400K, có KS Cozy thì bình dân quá, như nhà nghỉ ý thì chỉ có 250K

3. Về ăn uống
Các mẹ lên đó thì đừng chuẩn bị nhiều đồ như em. Nhất là ko nên mang mỳ ăn liền lên vì không có thời gian và cũng không thể ăn được đâu. Tốt nhất là mang cơm nắm hoặc xôi ruốc lên ăn cho chắc dạ, có sức mà đi lại leo trèo. Ban ngày thì nên ăn cơm, giá cũng là giá chung nên ko cần mặc cả, quan trọng là ở đâu ngon thôi. Bọn em ăn cơm tại KS luôn, cũng ngon, 1 đĩa su su xào là 35K, canh là 30K, cơm 10K và 1 đĩa thịt lợn bản 150K (trên đấy có thịt lợn bản hoặc thịt lợn rừng là đắt thôi). Hoặc các mẹ có thể ăn ở Nhà hàng Anh Dũng (em quên tên đường rồi, nhưng ngay gần KS Mùa Xuân, hỏi ai cũng biết). Quản đấy ngon nổi tiếng nhất Sapa mặc dù giá cũng ko rẻ lắm.
Tối thì nên ăn thử đồ nướng. Trứng nướng thì họ luộc hết rồi mới nướng lại.

4. Về đi chơi
- Bản Cát Cát: giá vé 70.000/1 người, đẹp nhất là thác thủy điện (có khi còn đẹp hơn cả thác Bạc ý) và xem biểu diễn dân tộc (bao gồm trong phí vé nên ko xem thì phí, nhảy cũng đẹp). Trừ Thứ 3 nhé vì Thứ 3 họ ko biểu diễn. Mấy con lợn mường chạy tung tăng nhìn hay lắm, còn mấy em bé má đỏ thì hay xòe tay xin 1.000 (mẹ nào mà cho là cả đám trẻ chạy ra xin đấy). Đi cũng mất 3 tiếng đấy. Bonus: Tốt nhất là nên đi bộ từ KS Mùa Xuân vì 2km cũng ko xa lắm đâu (bọn Tây toàn đi). Mới lên bọn em ko biết nên đi xe ôm, nó chở đường vòng và đòi 80.000/ 2 người 2 chiều
- Núi Hàm Rồng: Giá vé 70.000/1 người. Có 21 cảnh thì các mẹ cố đi cho đủ 21 cảnh nhé (Vườn Lan, Vườn Tượng 12 con giáp, Cổng trời 1,2, Trạm viba ....). Ở đấy cùng có biểu diễn dân tộc trên nhà sàn, bao gồm trong phí vé nên cũng đáng xem. Leo lên đến Cổng trời nhìn xuống toàn TT Sapa đẹp lắm. Hoa trên ấy cũng đẹp. Các mẹ đi bộ từ KS ra nhé, cách 50 - 100m thôi. Mà trên gần nhà dân tộc có 1 cụ bà bán các đồ thổ cẩm tự khâu tay, các mẹ thích thì mua của bà cụ nhé, 50.000/1 cái mũ 2 lớp thổ cẩm tự tay bà khâu cũng được lắm
- Thác tình yêu, Suối vàng: Ở cùng 1 khu, giá vé 30.000, như đi vào rừng rú ý, cũng khá thú vị, đáng xem.
Thác Bạc ngay trên đường đến khu Thác tình yêu, nhưng không đẹp bằng Thác tình yêu đâu. Mấy địa điểm này cách TT Sapa 12km, các mẹ đi đông thì thuê tour tại KS (70.000/1 người) còn đi ít thì thuê xe máy như bọn em, ko nguy hiểm mấy mà đi thú lắm. Nhớ đổ đầy xăng trước vì lên dốc đi số 2 vẫn ì ạch, nhưng lúc xuống dốc thì ko cần đề xe vẫn tự chạy xuống.
- Vườn hồng, Cầu Mây, Bãi Đá cổ, Thung lũng Mường hoa: kinh nghiệm xương máu là ... chả có gì ở những chỗ này. Thung lũng Mường Hoa thực ra là đứng từ trên nhìn xuống mấy bản Tả Van, Tả Pìn, bản Hồ, ruộng bậc thang (vào Tháng 9 mới có lúa vàng). Cầu Mây thì thực chất là cầu khỉ do nhà 1 người dân làm rồi thu tiền vé 5.000 cho Khách trèo lên. Mà đi bộ xuống cầu mệt lắm đấy nhé, cực kỳ mệt. Bãi đá cổ cũng thế, vài viên đá ko rõ hình thù ở đấy. Tóm lại là chả có gì. À, có 1 anh ở trạm thu phí, các mẹ vào hỏi là anh ấy đòi 40.000/phí 1 người, tốt nhất là phi thẳng qua thì sẽ chẳng mất khoản tiền ko đáng này. Đi xe máy xuống nhé, đường ko nguy hiểm lắm. Mỗi chỗ đều có nơi gửi xe 5K. Điều cần tránh ở những chỗ này là luôn có các em bé gái người H'Mong đi cùng, bắt chuyện rất thân tình, rồi tự tay làm mấy đồ hoa cỏ bảo tặng mình làm kỷ niệm, tốt nhất là nên tránh các em ấy vì các mẹ cầm đồ của em ấy là em ấy đòi tiền ngay, hoặc ko thì lúc leo lên dốc đã mệt thì chớ mà các em ấy cứ túm áo đi thèo đòi mua đồ và xin 10.000 liên tục, phiền lắm.
Tất cả những đia điểm trên là phải mặc quần áo, đi giày thể thao mềm và ko nên mang vác nhiều đồ mới leo được nhé
- Buổi chiều thì nên mặc váy đi xe máy quanh nhà thờ Sapa, hồ Sapa, vườn hoa (quanh TT Sapa ý) ngắm cảnh, chụp ảnh. Buổi tối thì đi chợ Sapa, ngay sát nhà thờ ý. Mua đồ lưu niệm, nên mua ga thổ cẩm (màu đẹp, có viền, 2m2*2m6 giá 95.000 thôi nhé, mấy cô dân tộc móc khóa thì 10.000/1 cô, con dao dắt trong rựa gỗ thương hiệu ông Coóng thì 200.000/ 1 con dao to + 1 con dao bé, mua lẻ thì 120.000/ 1 con to thôi nhé. Còn ngoài ra thì toàn đồ TQ, chẳng nên mua làm gì. Đi Sapa thì nên mua đồ của Sapa.

Mình lên đấy vào cuối Tháng 2 nhưng thấy bác chủ KS và mọi người khuyên nếu đi thì nên đi vào Tháng 9. Đấy là lúc lúa vàng trên khắp các ruộng bậc thang, sương mù ko nhiều lắm và khí hậu dễ chịu, đi đến đâu đẹp đến đấy. Chứ thời gian này sương mù nhiều quá, chả xem được gì, lại bị cảm lạnh nữa. Các con đường ở TT Sapa thì ko khác gì phố cổ, các quán cafe đều mang phong cách Tây hết. Chụp ảnh cũng đẹp

Đồ thì chỉ cần mang ô, 1 áo khoác và đôi giày thể thao. Mang thêm 1 cái váy đi để chụp ảnh. Thời tiết cũng ko lạnh lắm.
Thế nha, chúc các mẹ có chuyến đi vui vẻ
answered
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đi sapa thì nên mua vé ngồi mềm, đến ga Lào Cai lên xe khách đi vé 50k/ người thui. Đến sapa bạn có thể chọn nhà nghỉ xa trung tâm 1 chút, phòng chỉ khoảng 200k hoac hơn 1 chút/ đêm, ăn uống thì có thể chọn cửa hàng ăn ở gần khách sạn công đoàn ấy, nơi đó dân bản địa họ ăn cũng rất nhiều, bạn vẫn có thể kua chọn những món ăn sapa mà bạn thích, rồi đi dịch xuống 1 chút có quán cafe ngay lề đường sát cổng dưới của Khách sạn công đoàn, uống cũng ngon và ngắm phong cảnh cũng rất hay. Muốn đi đâu bạn có thể thuê xe máy rồi tự đi, người dân rất thân thiện sẽ chỉ đường cho bạn khám phá. Giá thê xe máy cũng rẻ từ 70k - 120k cho nua ngày và cả ngày.
Điểm tham quan thì Thác bạc giá vé rẻ nhất, rồi bãi đá cổ, cầu mây. Thác tình yêu, cát cát, Hàm rồng là giá vé cao nhất.
answered
Mình bổ sung thêm về trang phục nhé: Mùa này nên mặc đồ có chất vải thoáng, thấm mồ hôi, chống nắng. Mùa hè nên mang theo áo khoác nhẹ, chất liệu chống thấm nước. Đi giày thấp để đi bộ không đâu chân. Xem bản đồ và tuyến đường để sắp xếp thời gian đi lại cho hợp lý. Nếu đã đi hết thị trấn Sapa rồi thì đi trekking vào bản người dân tộc cũng khá thú vị đấy!
answered
1. Nếu có thể các mẹ tránh đi cuối tuần và lễ tết :Sapa mất thi vị đi bao nhiu, nhìu lúc thấy 1 đoạn ngã tư mà pao nhiu xe ô to, liên tưởng đến bục tròn Cầu Giấy

2. Phương tiện : kak mẹ đi ô tô or tàu giường nằm , ô tô thì ko an toàn bằng tầu, tầu có 2 loại : tầu du lịch và tầu chợ, tầu du lịch trung bình có giá khoảng 400k-900k / 1 vé, but chất lượng và h giấc rất ổn,tầu chợ thì giá economy hơn : có ngồi cứng ( khaongr > 100k tẹo, ngồi mềm, khoang 6, khoang 4...nhưng mắt trước mắt sau trông đồ thấy mệt

3. Khách sạn :
Ko nên chọn khách sạn ngay trung tâm, vì nhìu xe cộ, người...ồn ào , Thị Trấn Sapa bé tẹo nên ko lo phải đi bộ xa đâu ạ
Xuống hẳn thung lung hoa hồng book cũng ok
Hoặc ra đường fanxipan ( đường xuống pản cát cát), e recommend kai Sapa village hotel, view cực đẹp, nhìn ra núi và thung lũng, ngồi ăn sáng xem mây dập dờn cũng sưỡng, giá cũng phải chăng

4. Hoạt động; thì ngoài thăm mấy điểm du lịch đóa , kak mẹ ưa hoạt động thì vào pản, đi xa hơn chút cho máu
( Gặp mấy bà bán hàng lì lèo thì kiên quyết nói Ko nhóe, mà lên Sapa gặp nhìu đứa bé xênh lắm(kết wa cua nhung cuoc tềnh 1 đêm và vài đêm ) hihij)
Ối, lại thèm đi sapa rùi